Trang chủ » Tin tức

Thông cống nghẹt và những điều bạn chưa biết

Gia đình bạn đang gặp phải tình trạng cống bị nghẹt gây khó chịu? Bạn hoang mang vì không biết nguyên nhân do đâu? 

Bài viết dưới đây xin chia sẻ những thông tin cần thiết về thông công nghẹt và những nguyên nhân thường gặp giúp bạn xoa dịu nỗi lo. 
 
 
 
Dấu hiệu
 
Cống bị nghẹt (hay đường ống thoát nước bị nghẹt) là điều khó tránh với mỗi gia đình. Những dấu hiệu mà tình trạng trên gây ra như: nước thải thoát chậm, dâng ngược trở lại bề mặt, các chất phân hủy trong nước thải gây ra mùi hôi thối khó chịu,... ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của gia đình. Nếu tình trạng nghiêm trọng có thể gây nên hư hỏng đường cống thoát nước gia đình. 

Nguyên nhân gây Cống Nghẹt và cách xử lý tương ứng

 
1. Giấy vệ sinh nghẽn trong bồn cầu
 
Trong quá trình sử dụng bồn cầu nhà vệ sinh, dùng quá nhiều giấy là nguyên nhân phổ biến nhất. Giấy có nhiều loại: có loại tự tiêu, có loại không tiêu; đặc biệt là loại giấy viết của học sinh. Khi bạn thải qua đường cống rãnh, nó sẽ lắng đọng mỗi ngày một nhiều, từ đó gây ra tình trạng cống nghẹt.
 
Giải pháp: Đối với trường hợp này, bạn có thể tự xử lý:
 
- Nếu nhà bạn sử dụng giấy tự tiêu, hãy để khoảng 1 tiếng đồng hồ sau cho giấy tan, rồi xả một thùng nước lớn, đổ  trực tiếp vào bồn cầu.
- Còn với loại giấy cứng không tiêu, cách tốt nhất là gọi cho một công ty dịch vụ thông cống nghẹt uy tín, để được xử lý “êm xuôi” nhất, không phải đục phá.
 
 
2. Do đại tiện quá mức gây nghẹt cống bồn cầu
 
Đây cũng là một trong những nguyên nhân quen thuộc gây nên nghẹt bồn cầu.
 
Giải pháp: 
 
- Cách nhanh nhất mà bạn có thể tự “chữa cháy” là dùng một thanh sắt để tự thông cống hoặc dùng các công cụ thông tắc bồn cầu chuyên dụng mua ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị.
- Nếu bạn ngại về vấn đề mùi hôi, hãy gọi dịch vụ thông cống nghẹt đáng tin. Chắc chắn sẽ không tốn của bạn quá nhiều chi phí mà lại tiện lợi, nhanh chóng vô cùng!
 
3. Đánh rơi vật lạ vào bồn cầu
 
Thông thường khi dọn dẹp, các bà nội trợ có thói quen tiện tay để các vật dụng lên thành bồn cầu, sau đó vô tình làm rớt xuống bồn cầu. Hay thói quen sử dụng điện thoại  khi đi vệ sinh, rồi sơ ý đánh rơi điện thoại xuống bồn cấu
 
Giải pháp: 
 
Đối với những “ca khó” như thế này, chẳng còn cách nào khác là liên hệ ngay với một dịch vụ thông cống nghẹt gọi để nhanh chóng lấy vật đó ra mà không phải đục phá bồn cầu.
 
 
 
4. Do đầy bể phốt 
 
Sau thời gian dài sử dụng, bể phốt nhà bạn có thể bị đầy, gây ra tình trạng nghẹt cống. 
 
Giải pháp:  Hãy xem xét:
 
- Vị trí lắp đặt bể phốt.
- Đường ống thoát từ bồn cầu xuống bể phốt.
- Đường thoát từ bể phốt ra ngoài.
- Đường thoát khí từ bể phốt.
 
Quy trình thông cống nghẹt chuyên nghiệp:
 
Bước 1: Tiếp nhận yêu thông cống nghẹt qua điện thoại.
Bước 2:  Khảo sát tình trạng tắc nghẹt của hệ thống cống.
Bước 3:  Phán đoán thiết bị tắc nghẽn.
Bước 4:  Xem xét trực tiếp tình trạng tắc nghẽn.
Bước 5:  Số lượng cống bị nghẹt.
Bước 6:  Báo giá cho khách hàng.
Bước 7: Thực hiện các nghiệp vụ thông tắc cống, thời gian: 15-30 phút để không làm gián đoạn sinh hoạt gia đình bạn.
 
Với những thông tin và cách xử lý trên đây sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng cầu cống của gia đình bị nghẹt nhẹ. Nếu trong quá trình thực hiện mà vẫn không thông, không giải quyết được, hãy gọi ngay đến Công ty CP XD cấp thoát nước Gia Định. Với những máy móc hiện đại, đội ngũ nhân viên kỹ sư tận tâm giàu kinh nghiệm, chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn với chi phí không thể tốt hơn.
 
 
 
 
 
 
 

Đánh giá:

  • Currently 2.58/5

Kết quả: 2.6/5 - (12 phiếu)