Trang chủ » Tin tức

Hút hầm cầu, tưởng quen mà lạ!

Sau một thời gian sử dụng, hầm cầu nhà bạn bị hiện tượng đầy, nghẹt ? Vấn đề này làm xáo trộn sinh hoạt gia đình bạn? Đừng quá lo lắng! Bạn không phải là người duy nhất gặp phải tình trạng này. Dưới đây là những chia sẻ hữu ích giúp gia đình bạn không bao giờ phải chịu đựng “người bạn khó ưa” này nữa.

 
Nguyên nhân phổ biến gây nghẹt cống:
 
- Giấy vệ sinh nghẽn trong bồn cầu
- Do sử dụng quá mức gây nghẹt cống bồn cầu
- Đánh rơi vật lạ vào bồn cầu
- Do đầy bể phốt 
 
Bao lâu thì hút hầm cầu một lần?
 
Việc hút hầm cầu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:
 
1. Hầm tự hoại. 
 
- Để sử dụng được trong thời gian dài thì hầm tự hoại phải được xây với kích thước hợp lý, thông thường thì khoảng 3-4 m3. Khi đó lượng phân sẽ được phân huỷ từ từ, thời gian phân huỷ rất đảm bảo cho quá trình sử dụng.
 
- Khi đó, bể tự hoại gia đình bạn sẽ cần một khoảng thời gian khoảng từ 3-4 năm thì lượng phân mới phân huỷ và đạt được độ đầy nhất đinh. Do đó, để đảm bảo cho quá trình sử dụng lâu dài cũng như hạn chế ô nhiễm môi trường thì hầm cầu phải được hút 3-4 năm/ lần.
 
2. Diện tích căn nhà:
 
- Đối với hộ gia đình: diện tích hầm thường vào khoảng 2 x m3. Để đảm bảo hệ thống hầm không trào ngược lên tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây nên nhiều bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình, bạn nên hút hầm cầu sau mỗi 2 – 3 năm.
 
- Đối với khu nhà cho thuê, phòng trọ tập thể: tình trạng nghẹt hầm cầu sẽ gây nên tình trạng rất mất vệ sinh, phát triển nhiều loại vi khuẩn gây bệnh cho các công nhân, sinh viên, học sinh. Tốt nhất bạn nên hút hầm cầu 2 năm/ 1 lần.
 
- Đối với các nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, các tòa nhà cao tầng: hệ thống toilet tại đây thường được xây dựng theo tiêu chuẩn. Tuy nhiên, do số lượng người sử dụng nhiều, việc nghẹt hệ thống toilet là việc dễ hiểu. Vậy nên, nhu cầu thông cống nghẹt, rút hầm cầu là rất cần thiết, tùy theo mức độ bạn nên kiểm tra hệ thống toilet thường xuyên và 3-4 năm nên rút hầm cầu một lần.
 
Các cách tự thông bồn cầu tại nhà:
 
Vật lý
 
- Sử dụng thụt cầu tiêu
- Sử dụng mắc quần áo
- Sử dụng dây lò xo thông tắc
 
Hóa học 
 
- Nước rửa bát và nước nóng
- Giấm và baking soda
 
Lưu ý:
 
- Không xả các chất có tính sát khuẩn như xà phòng, nước rửa chén, kem đánh răng,.. vào bồn cầu. 
 
- Chỉ sử dụng loại nước tẩy rửa chuyên dụng cho bồn cầu. 
 
- Nếu dùng không cẩn thận các chất hóa học thì chỉ 1-2 năm là phải hút, vì vi sinh vật chỉ phân hủy được chất hữu cơ và giấy vệ sinh chứ không phân hủy được đất cát, sắt thép, nhựa,..
 
Nếu bạn đã thử qua tất cả các giải pháp trên nhưng không hiệu quả, hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến Công ty CP XD cấp thoát nước Gia Định chúng tôi. Tin chắc rằng, với đội ngũ nhân viên kỹ sư tận tâm và giàu kinh nghiệm cùng những máy móc hiện đại bật nhất, chúng tôi sẽ xua tan mọi lo lắng của bạn một cách nhanh chóng!
 

Đánh giá:

  • Currently 2.58/5

Kết quả: 2.6/5 - (12 phiếu)